Keroppi Walking Sanrio Frog

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11


วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

ความรู้ที่ได้รับ

จัดแสดงโครงการเสมือนกับการให้ความรู้ผู้ปกครองในวันที่จัดโครงการจริง นำบอร์ดให้ความรู้ แผ่นพับ ของที่ระลึก อุปกรณ์ที่จะใช้ในการทำสื่อจากวัสดุเหลือใช้มาจัดวางให้เหมือนกับวันที่ลงพื้นที่จริง และให้เพื่อนอีกกลุ่มมาเป็นผู้ปกครองให้

ผู้ปกครองเข้างาน ➝ พิธีกรพูดเปิดและร้องเพลงเพื่อผ่อนคลาย ➝ เข้าสู่เนื้อหาวิชาการ ➝ ประดิษฐ์ขวดนักสะสม (อธิบายวิธีทำ) ➝ ประดิษฐ์ตัวละครในนิทานจากช้อนพลาสติก ➝ ประดิษฐ์โรงละคร ➝ ผู้ปกครองออกมาเล่านิทาน ➝ ถ่ายรูปร่วมกัน ➝ มอบของที่ระลึกให้กับมูลนิธิ

ระหว่างการดำเนินงาน อาจารย์ได้ให้คำแนะนำในจุดที่ยังบกพร่องอยู่ เช่น การร้องเพลงและสร้างความเป็นกันเองกับผู้ปกครอง


บอร์ดให้ความรู้เกี่ยวกับการประดิษฐ์สื่อที่นำมายกตัวอย่าง



ร้องเพลงประกอบท่าทางเพื่อผ่อนคลาย
ให้ความรู้ในด้านวิชาการ
เล่านิทานโดยใช้ช้อนพลาสติกผ่านโรงละคร
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

การได้ทดลองจัดสถานที่ให้เสมือนจริงเหมือนกับการได้วางแผนว่าในวันจริงควรจะทำอย่างไรเพื่อให้โครงการสมบูรณ์ รวมทั้งการนำข้อแนะนำของอาจารย์ไปปรับใช้เพื่อความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ประเมินผล

ตนเอง: จดบันทึกในส่วนที่อาจารย์แนะนำเพื่อนำไปปรับใช้ในวันจริง
เพื่อน: ให้ความร่วมมืือในการจัดโครงการและแบ่งงานกันอย่างเป็นระบบ
อาจารย์: ให้คำแนะนำในจุดที่ยังบกพร่องเพื่อความสมบูรณ์แบบในวันจริง